นโยบายผู้บัญชาการทหารอากาศ
 
ผู้บังคับบัญชาปัจจุบัน
 
วิสัยทัศน์ สอ.ทอ.
 
หน่วยงานภายใน (ระบบภายใน ทอ.เท่านั้น)
 
กองบังคับการ
 
แผนกการเงิน
 
กองบริการ
 
กองวิทยาการ
 
กองสื่อสารโทรคมนาคม
 
ศูนย์คอมพิวเตอร์
 
กองกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์
 
กองมาตรวิทยา
 
กองโรงงาน
 
กองอิเล็กทรอนิกส์
 
กองพัสดุสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์
 
การจัดซื้อจัดจ้าง(สอ.ทอ.)
 
ราคากลางการจัดซื้อ/จัดจ้าง
 
สอบราคา ประกวดราคา
 
ร่างประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)
 
ประกาศขายทอดตลาด
 
สรุปผลการจัดซื้อ/จัดจ้าง
 
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
 
ยกเลิกแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
 
ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา
 
เปลี่ยนแปลงแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
 
การจัดซื้อจัดจ้าง (กรมบัญชีกลาง)
 
ทะเบียนความเสี่ยง สอ.ทอ.ปี ๖๔
 
Web Applications สอ.ทอ.
 
สถานีวิทยุออนไลน์ ทอ.
 
กิจกรรมพิเศษ
 
ชมรมพุทธธรรม
 
ชมรมภาษาอังกฤษ
 
บัญชีราคามาตรฐานครุภัณฑ์สำนักงบประมาณ
 
ระเบียบเครื่องวัดปี ๕๔
 
เกณฑ์ราคาพื้นฐานคอมพิวเตอร์
 
บัญชีราคามาตรฐานครุภัณฑ์สายสื่อสาร
 
แบบฟอร์มการเขียนโครงการ
 
การจัดทำคำขออนุมัติจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท
 
การจัดทำคำขออนุมัติจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมูลค่าเกิน 5 ล้านบาท
 
แบบฟอร์มต่างๆ
 
รายงานประจำเดือนจ้างเหมาซ่อมบำรุง
 
ระเบียบปฏิบัติ
 
ระเบียบขอติดตั้งโทรศัพท์ บริเวณบ้านพัก
 
หนังสือที่ระลึกกรมสื่อสารทหารอากาศ
 
บทความน่าสนใจ
 
ตำราสื่อสาร ๖๒
 
คู่มือการฝึกพระราชทาน
 
คำสั่ง สอ.ทอ.
หน้าแรก     หน่วยงานภายใน (ระบบภายใน ทอ.เท่านั้น)   กองวิทยาการ    สาระความรู้   กระหึ่ม The Daily หนังสือพิมพ์เพื่อ iPad ฉบับแรกของโลก  

 

Jon Miller ประธานฝ่าย Digital Media Group ของ News Corp กับ The Daily แอปพลิเคชันหนังสือพิมพ์เพื่อไอแพด (iPad) ฉบับแรกของโลก

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
รูปแบบการแสดงผลของ The Daily

สื่อผสมบน The Daily

รูปแบบคอนเทนต์เพื่อแสดงผลบนไอแพด

ปกแรกของ The Daily

รูเพิร์ต เมอร์ดอช (Rupert Murdoch) นักสื่อสารมวลชนชื่อก้องโลกประกาศเปิดตัว "The Daily" หนังสือพิมพ์เพื่อไอแพด (iPad) ฉบับแรกของโลกบนเงินทุนกว่า 30 ล้านเหรียญ มาในรูปแอปพลิเคชันอ่านข่าวซึ่งจะอัปเดทให้เฉพาะสมาชิกทุกวัน ถือเป็นการวางเดิมพันเพื่อลุ้นว่า อุปกรณ์ยอดฮิตอย่างไอแพดจะสามารถก่อร่างธุรกิจข่าวรูปแบบใหม่ในอนาคตได้หรือไม่ ประเดิมให้บริการก่อนในสหรัฐอเมริกา
       
       ตามคาดหมาย แถลงการณ์ของเมอร์ดอชระบุว่า The Daily จะมีเนื้อหาครอบคลุมข่าวการเมืองในสหรัฐฯ ข่าวกีฬา จนถึงข่าวซุบซิบที่สร้างใหม่เพื่อแสดงผลบนไอแพดเท่านั้น สนนราคาสมาชิก 99 เซนต์ต่อสัปดาห์ (ราว 30 บาท) เฉลี่ยไม่ถึง 5 บาทต่อวัน คิดเป็น 39.99 เหรียญต่อปี คาดว่าแอปเปิล (Apple) จะดึงส่วนแบ่งไปราว 30% ในปีแรก โดยจะผสมผสานสื่อทั้งข้อความข่าว ภาพ และวิดีโอ ถือเป็นการปฏิรูปธุรกิจสื่อครั้งใหญ่ที่ทั้งโลกจับตามอง
       
       อีกนัยสำคัญของ The Daily คือการเป็นบริการแรกในร้านไอจูนส์ของแอปเปิล (iTunes) ที่มีการสมัครสมาชิก โดย News Corp บริษัทลูกของเมอร์ดอชยอมรับว่า บริษัทมีแผนจะออกแอปพลิเคชันหนังสือพิมพ์รายวันบนแท็บเล็ตค่ายอื่นที่ไม่ใช่ไอแพด
       
       เมอร์ดอชระบุว่าต้นทุนในการผลิต The Daily ต่อสัปดาห์นั้นอยู่ที่ 500,000 เหรียญสหรัฐ รายได้ที่วางไว้คาดว่าจะมาจากการโฆษณาและยอดสมัครสมาชิก โดยขณะนี้ The Daily มีพันธมิตรโฆษณารายใหญ่อย่าง HBO Virgin Atlantic Airways และ Range Rover แล้ว
       
       ความเคลื่อนไหวนี้ของเมอร์ดอชถูกมองว่าเป็นความเสี่ยง เนื่องจาก The Daily มีความแตกต่างจากหัวหนังสือที่ News Corp สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำในปัจจุบันทั้ง Wall Street Journal หรือ Times of London เพราะไม่มีหลักประกันใดเลยว่าชาวออนไลน์จะยอมเสียเงินเพื่อซื้อข่าวในรูปแบบดิจิตอลของ The Daily โดยที่ผ่านมา รูปแบบการเก็บค่าบริการข่าวออนไลน์บนเว็บไซต์ของ News Corp นั้นไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร ขณะที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกบริโภคข่าวฟรีกับสำนักข่าวอื่นมากกว่า
       
       นอกจากนี้ The Daily ยังมีกลุ่มตลาดที่จำกัด โดยผู้ใช้งานไอแพดจำนวน 15 ล้านเครื่องในขณะนี้ถือเป็นตัวเลขที่น้อยเกินกว่าจะเทียบกับจำนวนผู้บริโภคข่าวสารมหาศาลในปัจจุบัน 
       
       Company Related Link :
       TheDaily